Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Thầy Sướng của tôi.

            Thầy Sướng của tôi!
          Năm 1977 , trong một lần về phép tôi trở thành người nuôi bệnh bất đắc dĩ cho một đồng đội nam vì chung chuyến xe ( chúng tôi đang làm công tác quản lý tệ nạn xã hội ở Trường Thanh Niên Xây Dựng Cuộc Sống Mới, phân hiệu Tân Phú ).
          Tôi không về thăm gia đình được( phép có 3 ngày thôi mà phải trong bệnh viện chờ người của Trường về mới bàn giao được, lúc ấy anh bị sốt rét)  nên ngậm ngùi trở lên đơn vị , sau này có tổ chức dạy văn hóa , anh phụ trách cấp 3, và tôi là đứa học trò anh dạy kỹ nhất . Ngày tôi về thành phố học khóa Văn nghệ quần chúng , khi ra tới bờ sông Đồng Nai chuẩn bị lên phà thì có anh bảo vệ chạy tới dúi vào tay tôi mấy đồng bạc , tôi hỏi của ai , anh nhất định không nói . khi thấy tôi quyết liệt không nhận nếu không cho tôi biết tên,ra là thầy Sướng đã bán cái áo gió đưa cho tôi mấy đồng bạc dằn túi , trời Vĩnh An lạnh lắm ấy vậy mà Thầy tôi ...( Xin nói rỏ là chúng tôi không có tình ý gì với nhau hết , có lẻ cái chuyện tôi nuôi anh bệnh  và không về thăm gia đình được khiến anh áy náy và cố làm điều gì đó cho tôi thôi).
  Mọi người biết không ?sau bửa học đó thì tính chất cơ động của Thanh niên xung phong mà tôi được bổ sung vào phân hiệu Thiếu Nhi rồi thì tôi và Thầy bặt tin nhau; tôi cất công đi tìm , tìm mãi đến một bửa nọ trong lần họp mặt tình cờ nghe anh Võ Phương Chi rủ rỉ là bửa nọ xỉn quá về bị bà xã cũng dân Tnxp tên Bích Ngọc cằn nhằn bực quá bỏ nhà ra công viên Lê thị Riêng ...chạy bộ, bất ngờ gặp ai biết không , gặp thầy giáo Huỳnh Ngọc Sướng ( hiện anh làm công tác Tổ chức của công viên Lê thị Riêng)... Vậy là tôi đã gặp lại Thầy sau hơn ba mươi năm tìm kiếm, hơn 30 năm ,  để nói lời Cám ơn vì mấy đồng bạc nghĩa tình.  Xin  Cám ơn Thầy nhé và chúc gia đình Thầy luôn Hạnh Phúc , nhân cho mình cám ơn đồng đội Võ Phương Chi và cám ơn cái sự cằn nhằn của Ngọc mới khiến cho anh phải ...chạy bộ để trò gặp lại Thầy.
     Đứa học trò này tên Nguyễn thị Cẩm Hồng ( 1958) xưa ở Liên đội Xuyên Mộc sau thành Trường Thanh Niên Xây Dựng Cuộc Sống Mới
                                          Nguyễn thị Cẩm Hồng

     ( email: nguyenthicamhong46@yahoo.com.vn )
Anh Huỳnh Ngọc Sướng đang xem Bản Tin LLTNXP...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét