Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Buổi ghi hình của Đài truyền hình VTV1 với Hội Cựu Tnxp Q.11


      Buổi ghi hình của Đài Truyền hình VTV1 với Hội Cựu TnxpQ.11
   Sáng 18/1/2013 Hội Cựu TNXP Thành Phố Hồ Chí Minh cùng Đài Truyền hình VTV1 đã tổ chức buổi ghi hình để báo cáo những hoạt động , thành quả trong công tác Nghĩa Tình Đồng Đội cũng như việc đền ơn đáp nghĩa đối với các Cựu Tnxp đã cống hiến tuổi trẻ cho đất  nước .
   Đoàn đã dự Lễ Bàn giao 2 căn nhà tình thương cho hội viên Trần Văn Hải (247/2/6A Lạc Long Quân P.3) Lê Văn Hoành ( 86/202 Ông Ích Khiêm P.14) thăm viếng và tặng quà cho hội viên Nguyễn thị Minh Trang(66 đường 100 Bình Thới P.14) cựu Tnxp chống Mỹ Nguyễn thị Chanh (329/8 Minh Phụng P.2) .
  Anh Hoành với sự xúc động đã nghẹn ngào khi chia sẻ hoàn cảnh hiện nay của anh , vợ anh bị liệt gần 15 năm nay , cô  con gái chồng chết để lại hai đứa con , không may bị bệnh thoái hóa khớp háng ,không tiền điều trị , bản thân anh bị thấp khớp nặng hai đầu gối sưng to , anh làm nghề sửa xe , chỉ khom người thao tác khi bơm xe vá vỏ ; tuy cuộc sống chật vật nhưng với sự quan tâm về tinh thần lẫn vật chất của Hội cựu cùng đồng đội đã giúp anh vươn lên trong cuộc sống. Anh khóc và mọi người cũng khóc !
   Chị Minh Trang , chồng mất , chị buôn bán khoai lang nuôi  5 đứa con cũng bày tỏ sự biết ơn với chính quyền cũng như Hội đã hổ trợ cho gia đình chị những suất học bổng khuyến học cho hai đứa con gái sinh đôi( học cấp 2), những tấm lòng của đồng đội động viên chị vượt qua cuộc sống hiện tại còn nhiều thiếu thốn .
  Chị Nguyễn thị Chanh , bị tai biến nhiều năm nay …khi đoàn đến thăm ,chị chỉ biết nắm tay mọi người thật chặt như nói rằng đây sẽ là nguồn động viên rất lớn giúp chị cố gắng lạc quan để chiến thắng bệnh tật.
  Vợ chồng anh Trần văn Hải cứ ‘ ‘ cám ơn, cám ơn ! chúc mọi người ăn Tết vui vẻ’’ rồi thôi ! , có lẻ sự xúc động đã làm anh không nói nên lời .
   Chúng tôi sẽ không làm nên chuyện nếu không có các Nhà Mạnh thường Quân luôn kề vai sát cánh như : Công ty Hồng Nhựt , Khánh Vân Nam Viện, Vinatex , Thương Xá Tax …còn nhiều nhiều lắm những chân tình , chúng tôi xin Tri Ân tất cả .
  Và với chúng tôi , những cựu Tnxp những giọt nước mắt của ngày hôm nay sẽ theo chúng tôi trong suốt cuộc hành trình “ Đồng Đội Một Thời Và Mãi Mãi’’ , để chúng tôi có thêm động lực để vận động  chăm lo để cho những nụ cười và giọt nước mắt Hạnh Phúc cứ thoải mái rơi !
  Hội Cựu Tnxp Quận 11 xin mãi ghi nhớ Chuyện trong buổi ghi hình thú vị này .
  Cám ơn Thành Hội . Cám ơn các cấp lãnh đạo địa phương đã giúp đở.
  Và cám ơn Đài Truyền hình thành phố nhé!
   Và sau đây là Chuyện của mình : hôm 15/1/2013 cũng Đài HTV9 xuống quay nhưng không hiểu sao lại báo là Hội mình sẽ được ghi hình tiếp ngày 18 . Mọi người nháo nhào chuẩn bị ,nào là bàn bạc ,phân công , ai làm việc nấy , không khí khẩn trương , khỏi nói trong lòng ai cũng muốn lên ‘’tàng hình ‘’ . Kỳ này không dám khoe với Má sợ có thay đổi thì quê lắm ! Sáng sớm mình đã réo anh Xuân (Chánh Văn phòng Hội ) nhớ qua chở mình , đến nhà anh Hải đã thấy đông đủ , Mấy chị trên Thành Hội và nhà đài chưa xuống , hình như cánh phụ nữ ai cũng đẹp hơn ngày thường ; phải thôi ,được lên ti vi mà lỵ ! mình còn điệu đàng kẽ mắt , thoa son kia mà , hì hì.. ( già thì già chứ, dễ gì có dịp được quay ‘ ‘phin’’!.
 Các Chị đã tới , Đài truyền hình đi cùng .
 Công việc bắt đầu , không khí phấn khởi ở nhà anh Hải , xong di chuyển qua phường 14 nhà anh Lê văn Hoành , như trên đã viết , nỗi đau chồng chất nỗi đau khi bản thân bị bệnh , vợ ngồi đó bất động , con gái mất chồng còn mang thêm trong người chứng thoái hóa khớp háng , căn nhà bé tý ngột ngạt chưá gần 12 con người lớn nhỏ cộng lại chưa bằng ba người khỏe mạnh lành lặn . Bất hạnh bó chặt lấy người đàn ông ốm yếu , chia sẻ cùng ai đây khi cơm áo gạo tiền cứ xoay anh như chong chóng , lúc nói lời tri ân với các nhà Mạnh thường quân , anh khóc ! nước mắt không rơi từng giọt ,mà nó chảy dài xuống đôi má nhăn nheo , mình cố quay đầu đi hướng khác cố kìm cơn xúc động ,nhưng tiếng nấc cứ òa ra , đã vậy chị Bé ( vợ anh ) cố nhắc cánh tay run rẩy ,mấp máy đôi môi “ ám ..ám..ơn.. ơn..” (cám ơn) là mình chịu hết nổi . Vội bỏ chạy ra ngoài ,ai cũng hỏi ‘ ‘ sao vậy ,sao vậy?” Kiểu này chắc chết sớm !
  Ờ! Sau này nghe mấy ảnh nói lúc mình đang mếu máo thấy ông quay phim chĩa cái máy về phía mình , trời đất thiên địa quỷ thần ơi! Bởi lúc ấy là xấu hoắc ! mình không muốn xấu ! thôi rồi !
 Xong việc , về nhà mình cứ bị ám ảnh chuyện nhà anh Hoành , nghĩ tới là ứa nước mắt . Cảm giác ấy kéo dài tới chiều  .
 Tối , gọi cho Má khoe “ mai mốt Má nhớ coi tivi có con ở trển!’’
  Gọi xong vái trời đừng có chiếu lúc mình khóc ! xấu lắm ! nói nhỏ chuyện này , trước đó mình ‘’canh me ‘’ anh quay phim :hễ đưa máy về mình là cười toe toét , mình nghĩ xế chiều rồi có những điều sẽ làm mình vui vui khi không còn khỏe mà nằm một chổ còn có chuyện để nhớ để cười để khoe với con cháu : hồi đó Bà được lên ti vi đó nghe ! ( Ai có coi thời sự xem dùm có hình Xuyên Mộc không nhé )
  Ngày 18/1/2013 có một kỷ niệm thú vị !
   Trong blog này mình có viết một bài tựa là ''Nghe, Nhìn ''
là viết về gia đình anh , vô tình có một bạn blog biết và tặng thuốc ,và bất ngờ hơn khi em của người ấy cũng đang công tác trong Văn phòng Lực Lượng... Em tên Như Tâm , cám ơn em Blog Như Tâm , bây giờ mất liên lạc trên blog rồi ...
 Sao Vui và Buồn cứ song song nhau vậy cà !
 




  

2 nhận xét:

  1. Khi ban be doi TNXP vui mung gap mat.Toi lang le ngoi tram tu ve mot moi tinh xua

    Trả lờiXóa
  2. Kể cho mọi người biết Mối tình xưa của bạn đi , được không vậy ? đừng ôm trong lòng ,buồn lắm !

    Trả lờiXóa