Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Cười trừ!


                                                 Cười trừ !
     Chị nằm đó rên rỉ , cơn đau đến từng cơn , chị sanh 1958 xưa ở liên đội Trung Thành ( q.11) sau khi xong nghĩa vụ thanh niên xung phong ,chị về làm đủ thứ công việc để nuôi thân , tánh chị hiền như đất , mặc cảm về nhan sắc , hoàn cảnh khó khăn , chị cứ cô độc , lầm lũi bỏ thời con gái xa lơ xa lắc , niềm vui sống là hủ hỉ với mấy đứa cháu gọi chị là Dì , là Cô . Vài năm nay sức khỏe yếu dần , cột sống chị bị thoái hóa , huyết áp cứ lên cao tít , tim có vấn đề … hình như chị gánh hết những bệnh tật cho cả nhà .
       Chị , à ! không , em ngồi đó với cặp nạng dựng bên cạnh , kể chuyện mà nước mắt cứ tuôn . Em vốn là cô nhi , được Ba Má nuôi đem về lo cho ăn học , ngày Hòa bình em tham gia Thanh niên xung phong , xong nghĩa vụ em trở về lập gia đình , năm sau  có một chú nhóc  ra đời , hạnh phúc không lâu ,  bờ vai để em dựa đã bỏ hai mẹ con đi xa lắc . Em bán bột chiên ở đầu ngõ , đứa con trai học lớp 9 thật ngoan , là niềm vui sống của em . Hôm nọ trời mưa , dọn hàng về , em bị trợt té  , bác sĩ nói em bị gãy khớp háng , phải thay ! bửa ăn hàng ngày còn chật vật , lấy đâu ra tiền mà phẩu thuật !
      Chị Ba ( trong BCH Hội) và mình đến nhà để thăm và tặng chút quà , nhìn hai người phụ nữ ấy đang chịu những tai ương mà không cầm được nước mắt . Chị Ba và các Anh trong BCH rốt ráo vận động các Mạnh thường quân giúp đỡ .
      Trong một buổi tiệc cưới , mình tình cờ ngồi cạnh một anh , nghe nói anh là BS ở một bệnh viện . ( mà bệnh viện ấy Chị đang nằm điều trị)
       Có cái gì đó thôi thúc mình xin số điện thoại .
       “Cái gì đó’’ là sự thiếu suy nghĩ , không ! duy nhất điều mình muốn là sẽ nhờ anh ấy giúp cho Đồng Đội – chỉ vậy thôi , nhưng mình đã sai lầm trầm trọng : lần đầu gặp gở  , sao lại …
       Cũng là một bài học xương máu cho mình .
       Ừ ! mình đã gọi điện , nhắn tin , và nhận lại những  lời khuyên thật lịch sự ( mình vô cùng cám ơn đã không nặng lời ) .
       Mình thật là hồ đồ , và rút kinh nghiệm ở đây , về trường hợp của đồng đội bị gãy xương nọ ,mình sẽ cẩn trọng hơn khi xin nhờ giúp đở .
       Từ lúc nhận tin nhắn của Anh ấy ,mình chỉ cười trừ và buồn , giận ,tội nghiệp cho mình . Cho bỏ cái tật tài lanh . Và thật lòng cám ơn Anh ấy đã cho mình một bài học thật thú vị . Lỗi của mình mà ! Mọi người thông cảm cho Xuyên Mộc nhé !
      
   
     

11 nhận xét:

  1. Cô ơi, con wa thăm cô. Cô click vào tên con ở đây dể wa nhà con nha cô. Con chúc cô luôn mạnh lhỏe và hạnh phúc ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Cô ơi, con vừa cắt bỏ xác minh khi còm rùi ạ, con chỉnh chữ comment to hơn, cài thêm cho cô LỜI BÌNH GẦN ĐÂY , DỒNG HỒ THẾ GIỚI và TRANG TRÌNH CHIẾU đó cô. Chúc cô vui ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Mừng quá ! hèn gì cô thấy thiếu thiếu cái gì đó , chậc chậc! con là cứu tinh của cô , cám ơn con nhé !

    Trả lờiXóa
  4. Cô ơi, con chỉnh cho cô chỗ trang chính là hiển thị 30 bài đăng đó nha cô. Cô click vào tên con để wa nhà con , wa đó cô click tiếp vào bài trên cùng đó là bài HAPPY NEW YEAR thì mới vào nhà con và com thì mới có trong nhà ạ . Cô wa lại làm xem có được chưa nha cô, chứ con chua tháy còm của cô ở nhà con đâu ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Ủa ! cô com cho con quá chừng mà , hay lại com tùm lum ở đâu rồi ! chậc ! khổ thế , để cô thư lại xem

    Trả lờiXóa
  6. Chào Xuyên Mộc- Nguyễn cẩm Hồng .
    Gặp lại nhau ở đây là vui rồi, chúc NCH nhiều sức khoẻ

    Trả lờiXóa
  7. Một số kẻ ngày xưa đã từng vào sinh ra tử, nhưng bây giờ gặp may, có điều kiện mà còn ngoảnh mặt với những nỗi đau của những người đồng đội nghèo ...Đời mà em ! Đúng là " giận " cái tính ôm rơm của em đó ! Cũng tùy người thôi, coi như đồng đội em không gặp may !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! thôi kệ, mình cứ làm hết mình còn được hay không là tùy vào chữ Duyên anh há ! mà như thế thì em mới không bức rức.Em có thêm cái tính " ôm rơm'' hi hi ...

      Xóa
    2. Anh Tám ơi! Chị Huỳnh thị Nhị ( người em viết trong bài đã mất rồi anh ơi! mất ngay ngày 8/3/2013 ) sao mấy hôm nay em nhận toàn tin ....

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  8. Anh chia buồn cùng em và gia đình Nhị. Em thắp giùm anh nén nhang trên mộ Nhị nhé em !!!

    Trả lờiXóa