Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Blog ơi! ta chưa khoe với mi hở?


                    Blog ơi! Ta chưa khoe với mi hở !
    Biết chuyện gì không blog? Mà ta nói trước mi đừng có giận ta nghe , chả là gần năm nay ta cứ hì hục viết bài và lén gởi đi dự thi ở cuộc vận động của Bản tin ( ta đâu dám hê , sợ chả có giải nào thì ê mặt lắm ) và rồi hôm nọ ta có giấy mời họp CTV ở Lực Lượng , họp một lúc đến phần đọc người đạt giải , ta nghe một cháu ở Bản tin xướng tên , ta nghe cái tên này quen quen , trời thần ơi! Là tên ta! Ta đi lên nhận phong thư mà như đi trên mây ( thiệt đó ) , chưa hết nha vừa trở về ngồi xuống ghế thì nghe tên ta nữa . Ra là ta tới 4 giải , ha ha ,blog ơi! Ta vui dễ sợ …( Năm 2012)
    Nè để ta lấy mấy cái bì thư ghi cho mi xem nha:
     Giải 3 :truyện ngắn –đợt 3.
      Giải 3 : phóng sự - đợt 3.
      Giải 3: truyện ngắn – chung cuộc.
      Giải 2:ký sự - chung cuộc .
    Bây giờ ta chỉ nhớ là có hai bài là: Thì thầm cùng em tháng 7  và bài Câu chuyện tìm mai .
    Hình như lúc đó ta hổng biết gì hết trơn ( ta có tật xấu là khi vui là cứ tưng tưng , loi choi như con gà chọi , bị má ta la hoài mà không bỏ được , ai giúp ta với , má ta hay trừng mắt “ già mà xí xọn quá , không nên nết !” chậc ! có lúc ta cũng muốn kiềm chế cho ra dáng đường hoàng , đĩnh đạc , nhưng rồi không được vì cứ làm bộ mặt nghiêm nghị một lát là ta bức bối khó chịu lắm , thôi thì ông Trời ổng cho tánh nào thì chịu vậy !) .
   Lúc đó có các phóng viên các báo , không biết họ có cười bà già này không ta? Cùng là tnxp  thì xí xóa nhau được ( ta nói là khi ta hô ‘ ‘ trời ! mình có tên , mình có tên nữa …” chắc mắc cười lắm nhỉ?) Thôi , mong hai anh Hùng và anh Huệ bỏ qua vậy , còn lại các em ,cháu khác thì thông cảm cho qua nhá .
    Xong thì đến phần hai , là đi qua Duyên Hải ấy , người đầu tiên ta gọi là ai biết không ? Thầy ta , anh Đoàn Ngọc Hùng ấy , tội lắm nha , ảnh là người động viên ta viết , ảnh là người nữa đêm bị ta dựng  dậy ( là a lô đó) để hỏi “ anh ơi! Sao giờ tui thèm viết , có bị khùng không  anh ?” v.v… May quá , giờ thì ta ổn rồi , khỏi phiền ảnh . Kế đến là Má “ Cha! Giỏi dữ há , nhớ mua trái cây cúng Ông Bà Trời Phật nghe con !” là câu Má dặn sau khi ta khoe ( thương Má ta ghê). Blog ơi ! biết ta mở hàng karaoke bài gì hôn ? Sáu mươi năm cuộc đời . Ta hát không biết tuổi ta già hạng nhì ( sau chị Hương Xuân, chỉ  nhận Giấy khen ,còn ta hổng có ,híc ) Ủa! sao lạ vậy ta .
     Rất nhiều CTV ta mới quen , hơi bị ngại là ta lớn tuổi quá , phải chi  cái Hội cựu tnxp này có  sớm khoảng  hai chục năm trước nhỉ ? Nhiều người đến , thức ăn dọn lên , vậy ra đó giờ sau khi họp xong là qua đây , đây là lần đầu tiên ta tham dự , một thoáng bâng khuâng ( lại ở trên mây rồi!)
    Rồi khi tâm hồn ta bớt bớt cảm xúc thì ta nói với anh Hùng là song ca bài Hoàng hôn màu lá . Blog ới! Hai thầy trò hát ‘ ‘ đã’’ thấy ớn ! ta nhắm tịt mắt lại mà nhớ về rừng , muốn ứa nước mắt , muốn nghẹn ngào mà hổng dám…
    Rồi cũng phải về thôi ,  nhờ một em tnxp chở về , ta đâu có về nhà , bảo ghé uống café , lúc ấy lòng ta dịu lại , muốn lắm một người chị một người anh thật lớn tuổi chỉ để chi blog biết không ? để ta khóc , ta không hiểu vì sao ta muốn như vậy . Đêm đó ta thức tới sáng luôn blog ơi! Ta cũng không hiểu tại sao nữa . Và giờ đây ta mới tỉ tê với blog ,  ta mới khoe với blog . Còn nữa,  ta hổng biết là là ta có giải là tại ta có giải , ủa , là là vầy , nghĩa là chắc hổng phải ở ngoải họ thấy tội nghiệp ta , thấy ta lớn rồi nên cho ta đậu để …đở tủi  đâu hén ?   . Mà nè blog ơi ! ta có gọi cho Y Phong mà không được ( đối với ta mấy giải này sẽ là kỷ niệm suốt đời mang theo của ta đó blog , cho nên ai thân thân là ta khoe tá lả , mời café tưng bừng hi hi…ta biếu Má , tặng chồng , cho con , dẫn mấy đứa cháu karaoke mấy tiếng đồng hồ , giờ thì mấy cái bao thơ nhẹ hiều hà  ) Mà blog ơi ! mi bao nhiêu tuổi vậy hở blog dấu yêu ! Thôi cho ta tạm dừng  nhá . Chào thắm thiết .

2 nhận xét: