Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Tình yêu ơi! ngã nón ,chào mi .



                         Tình yêu ơi! Ngã nón , chào mi. ( phần 1)
Người đàn ông tên Quản Hữu Thu :
 ''  Nhỏ ơi ! mai , thằng nhóc Phong sẽ lấy vợ , nhỏ vui một anh vui mười , nhỏ biết không? Mấy hôm nay anh mệt vì lo lắng sợ có thiếu sót gì trong ngày trọng đại của nhóc tỳ Phong không , nên quên nhỏ, đừng buồn nha nhỏ!
  Quên nửa ! anh mới quen một đồng đội tên H. ,xưa chung đơn vị với L.C.Ch. cô ấy nghe chuyện của anh và nhỏ , cổ khóc ...
  Cổ nói làm anh buồn cười :'' gà trống chăm con , rồi cuộc sống hàng ngày , vừa làm cha vừa làm mẹ rồi những chuyện của phụ nữ , ủa ! sao anh biết mà làm cho cô con gái , chậc! Chậc! Anh hay quá , tui nể anh thiệt '' rồi cổ cứ chắc lưỡi mãi! Đến giờ anh cũng không hiểu sao anh lại ''tài'' thế , nhỏ ''khôn'' lắm nhé ! ''nhẹ nhàng đi'' để anh ở lại ,ghét ghê nơi! Bửa nọ cô H.có đến thắp nhang và lại...khóc .( thua nhỏ xa cái khoản này, hồi đó nhỏ cực khổ mấy cũng ''hiên ngang'' không rơi một giọt nước mắt , đúng không nào?)
  Bé Nga ra dáng người lớn lắm ! dặn dò luôn miệng : việc này thế này việc nọ thế kia ! ba đi hớt tóc cạo râu cho ...trẻ trung nè ! để con lựa đồ cho ba , rồi mấy chị hồi chung đơn vị nửa nào là đại diện đàng trai đi rước dâu , bưng quả , phân công ai ở nhà , ai tiếp khách , thương lắm tình thương đồng đội , nhỏ còn nhớ Tài không , bây giờ cu cậu ''oách'' lắm nhé ! nhận nhiệm vụ chụp hình cho đám cưới nhóc Phong đó ! là nhiếp ảnh gia đó nghe nhỏ ! mai sẽ có ba bàn dành cho Tnxp đó nhỏ ! sẽ có tên nhỏ được xướng lên cùng anh khi MC giới thiệu '' đây là ba mẹ của chú rể '' nhớ ngày mai vợ chồng mình sẽ có dâu và ngày mai anh sẽ không gọi'' nhóc'' Phong nửa ! nó đã lấy vợ , là người lớn rồi; giống anh ngày xưa là chú rể cạnh cô dâu là nhỏ , nhỏ vui lắm phải không ? ngày mai phải ở cạnh anh nghe hôn? Thôi , để anh tiếp thêm một nén nhang cho nhỏ nhé ...
  Chị : người đàn ông gọi là ''Nhỏ'' tên Trần thị Thu
 '' Trời ! thương ông xã quá ! mình thật là ... không giúp gì hết ! nhìn ông xã tội quá ! cũng phải thôi! Đàn ông mà , cứ lóng nga lóng ngóng như cái lúc mình ''có cũng như không '' ; cũng tội cho bé Nga nửa , bao nhiêu tuổi đầu đâu mà cứ như bà nội trợ thứ thiệt , lo cho ba rồi chăm em trai , tuổi thơ của hai đứa con mình bất hạnh quá! an ủi là ông xã mình , phải dùng hai từ ''tuyệt vời'' mới xứng ! tiếc là mình không cùng đi với anh suốt cuộc hành trình ... Ừ ! thì nhỏ này biết rồi, nghe nỗi lòng của ông xã rồi , quên ! ngày cô gì đó đến thắp nhang cho mình , mình thấy cổ ''mít ướt'' quá chừng ! nghe anh Chiến kể chuyện của mình và ông xã cổ cứ sụt sùi , đến chổ của mình cũng ...đỏ hoe đôi mắt , người sao mà dễ mũi lòng quá .
 Ông xã ơi! Mình phục ông xã lắm , ông xã gồng mình lo cho cái gia đình nhỏ bé này , từ bỏ mọi cuộc vui ,dạy dỗ hai con ''nên người'' ông xã cật lực nhiều lắm , tiếc là mình số phận mình ngắn quá ! tình yêu hai đứa chỉ được ngần ấy thời gian  thôi ! Mai gia đình sẽ có thêm thành viên mới ! sẽ giống như mình và ông xã ngày nào được đồng nghiệp, đồng đội đứng ra tổ chức đám cưới , vậy mà giờ...Con dâu ơi ! hãy chăm sóc con trai của Má bằng tình yêu chung thủy ngọt ngào như ba và má , con dâu yêu quý , nhé!
  Đồng đội mới quen tên H. ( tại sãnh cưới Kỳ Hòa ngày 27/11)
   Mình tới thật sớm , đứng trước hình chú rể cô dâu thì thầm cùng chị Thu '' chị ơi! Chị vui lắm phải không ?  ngày hôm nay là chặng cuối trách nhiệm của bậc làm cha mẹ , chúng sẽ có một tổ ấm riêng , chúng sẽ bay đi cùng người nó yêu thương , em chắc chắn chị nghe em nói phải không chị ?''
    Ba bàn toàn là ''chiến hữu'' trước lạ sau quen , mình cũng hòa nhập với mọi người và thật bất ngờ trước những chuyện mình mới biết về chuyện anh chị Thu , chị Thu Vân kể từ khi chuyển nghành là mọi người mất tin nhau , hơn 10 năm sau chị tìm được chị Thu thì hai ngày sau Thu ...mất . Ông Trời không cho những người thật sự yêu nhau hạnh phúc , nhưng cũng để cho có những sợi dây liên lạc để tình thương nối mãi tình thương , kể từ khi Thu mất thì những đồng đội của cả hai người đều chung tay vực dậy cái tổ ấm mà con chim mái đi xa thật xa , để lại nỗi đau đớn tuyệt vọng cho con chim trống khoảng trời âm u mà không có sự chân tình của mọi người có lẽ '' anh không biết sẽ ra sao !'' ( lời anh Thu bộc bạch)
  Tài chụp hình , gương mặt , tướng tá như ...diển viên ,anh có mái tóc rất nghệ sỹ : tui cứ nghe Tnxp là giúp hết mình ( ai có khó khăn trong cưới hỏi ma chay... anh lãnh phần hữu nghị )
  Bất ngờ gặp anh TrịnhĐình Cường , đi cùng vợ và phải chống cây nạng .
                                 Xin tạm dừng nhé mọi người , mai tiếp...
                                             Cẩm Hồng
 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét