Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Chị đâu phải khát khao.


          Chị đâu phải khát khao…
 …Tiếng xe và em mất hút nhưng vẩn ong ong trong đầu chị giọng nói như trách hờn quặn thắt đến xé lòng , giờ bình tâm lại em không sai mà cũng …không đúng .
    Với chị , cuộc sống gia đình  tròn trịa quá , tĩnh lặng quá ,sáng anh đi làm ,chị chỉ việc lo toan cơm nước nhà cửa tươm tất ,sạch sẽ ; chiều về, vợ chồng bên mâm cơm , đầm ấm , anh hiền lành không thích nơi đông người ồn ào , gần 30 năm chung sống gia đình chị là tấm gương cho tụi nầy : một gia đình Hạnh phúc .Chị ơi! em nói thật lòng chị lúc nào cũng có người đàn ông kề bên , đêm chợt thức có người nằm cạnh , có người để chị dụi đầu vào ngực , có vòng tay ấp ủ chị , có người làm cho chị đi vào cái đê mê trần tục , có người để chị chờ chị đợi …chị ơi! tiếng em  nấc nghẹn .
   Với em , em thèm lắm cái cuộc sống vợ chồng – người đàn ông của em đả bỏ em đi xa lắc, bởi tính trăng hoa ,bởi thói đèo bòng – và ác nghiệt thay trạm cuối của người ấy lại là đứa bạn của con em . Và của cải sau bao năm gây dựng , tình nghĩa vợ chồng no đói có nhau được đặt lên cán cân : bỏ lại hết chỉ với điều kiện em ký vào giấy ly hôn ! Một chử ký nhẹ tênh !
  Mười năm , em sống dật dờ , và điều em đớn đau là em không thể quên người đàn ông ấy , em lăn vào những cuộc vui , nhậu thật say , nhiều người đàn ông đến và em cứ tưởng tượng là người đàn ông khốn nạn ấy , nhưng  mĩa mai là đến thời điểm sục sôi cuồng nhiệt  thì không hiểu vì sao cái cơn “ điên” đó nó như xịt lốp xe , chả có gì hứng thú ,cái thú tính của con người nó biến mất vào hư vô , chị không tin phải không? Lúc ấy em như con khủng long cào xé , gào thét vào cái “thằng’’ mà trước đó em ‘ ‘ rước’’ nó về , thế là nó hỏang qúa , quơ vội quần áo dông mất ha..ha…em cười mà nước mắt nhỏ giọt.
  …Và rồi chị: như một nhà hiền triết , bảo ban em phải sống một lối sống chuẩn mực ,phải  như thế nầy ,thế nọ …em nói mà như gào : chị đâu phải khát khao . Rồi mặc cho nước mắt ràn rụa , em lấy xe về để lại cho chị câu nói buốt lòng .
    Ừ! Chị đâu phải chịu nổi khát khao…như em,thương quá em tôi!
   
    

4 nhận xét: